Hot line : 0902 235 237
Email : info@nhadathungthinh.net

3 dòng sản phẩm hứa hẹn khuấy động thị trường địa ốc năm 2018

Thị trường địa ốc năm 2018 hứa hẹn sẽ thêm bùng nổ với mô hình căn hộ chia sẻ co-living kiểu Mỹ, bất động sản (BĐS) trải nghiệm và văn phòng thông minh kiểu Đức.
Dòng sản phẩm mới co-living đã được CBRE Việt Nam giới thiệu trong buổi báo cáo thị trường BĐS Tp.HCM quý IV/2017. Đây là mô hình BĐS hiện đại với những không gian chung được chia sẻ. Dự báo, trong một vài năm tới, dòng sản phẩm này sẽ tiếp cận thị trường Việt Nam, nơi đang bùng nổ mô hình co-working.
 
Giới trẻ Millennials (những người được sinh ra trong giai đoạn 1980-2000) không còn ưu tiên chọn căn hộ riêng mà thay vào đó là không gian sống chia sẻ, nơi vừa để sống, vừa để vui chơi giải trí và gặp những người chung quan điểm. Theo nghiên cứu của PwC, đến năm 2020, thế hệ Millennial sẽ chiếm 50% lực lượng lao động toàn cầu.
 
Mô hình co-living dự báo sẽ du nhập vào Việt Nam.
 
Báo cáo mới đây của JLL Việt Nam cho biết, mong muốn sự linh hoạt, cởi mở và hợp tác của những người trẻ tuổi đã dẫn đến nhu cầu về mô hình co-living. Nhiều ông lớn trong ngành khách sạn đang nhòm ngó vào thị trường này. Đơn cử vào cuối năm ngoái, một thương hiệu kinh doanh căn hộ dịch vụ là tập đoàn Ascott đã ra mắt co-living mới có tên LYF.
 
Cũng theo dự báo, nhu cầu co-living sẽ tăng lên tại những thành phố cửa ngõ như Tokyo, Thượng Hải, London và Paris với nhiều tài năng trẻ. Co-living chất lượng cao và văn phòng đạt chuẩn cũng sẽ trở thành nhu cầu của các tập đoàn đa quốc gia và các nhà khởi nghiệp cho đội dự án và tập sự của họ.
Trong 1-2 năm gần đây tại Việt Nam, văn phòng cho thuê đạt chuẩn xanh đã trở nên khá rầm rộ. Nhưng đến cuối năm 2017, đầu năm 2018, văn phòng xanh - thông minh mới xuất hiện tại Tp.HCM.
 
Theo JLL Việt Nam, Deutsches Haus (Ngôi nhà Đức) nằm trên đường Lê Duẩn (quận 1) đã tiên phong cho trào lưu văn phòng xanh - thông minh. Cao ốc văn phòng này được thiết kế theo chuẩn tiết kiệm năng lượng và được tích hợp công nghệ quản lý, tiết kiệm năng lượng tiên tiến nhất của Đức.
 
Theo dự báo của các đơn vị tư vấn, cao ốc này sẽ là tòa nhà đầu tiên tại Việt Nam và là một trong số ít tòa ở Đông Nam Á được trao cả hai giấy chứng nhận tiết kiệm năng lượng là DGNB bạc và chứng chỉ LEED.
 
Cao ốc xanh - thông minh được xem là luồng gió mới, tăng thêm khẩu vị đầu tư trong bối cảnh Tp.HCM đang khan hiếm nguồn cung văn phòng hạng A tại khu vực CBD (trung tâm quận 1).
Tòa nhà Đức (bên trái ảnh) được xem là đại diện  cho mô hình văn phòng xanh thông minh. Ảnh: Silver House
Ông Phan Công Chánh, CEO Công ty CP Đầu tư BĐS Phú Vinh cho biết, sản phẩm condotel trong năm 2018 sẽ phải chịu sự cạnh tranh và áp lực lớn do nguồn cung tăng cao, các dự án bước vào chu kỳ chứng minh khả năng chi trả lợi nhuận 8-12%/năm.
 
Trong khi đó, một xu hướng mới trong năm 2018 sẽ là sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng trải nghiệm cùng ăn, ở, vui chơi và khám phá văn hóa địa phương như homestay, garden house (nhà vườn).
Bất động sản trải nghiệm
 
Theo ông Chánh, loại hình này đã từng xuất hiện ở một số điểm du lịch như Hội An, Sa Pa, Củ Chi với quy mô còn khá khiêm tốn. Tuy nhiên, từ năm 2018, dòng sản phẩm này sẽ bứt phá mạnh mẽ do nhu cầu tìm kiếm khẩu vị đầu tư mới.
 
Cũng theo ông Chánh nhận định, BĐS nghỉ dưỡng trải nghiệm tuy kém lung linh hơn những condotel quy mô tầm cỡ nhưng có pháp lý ổn định và rõ ràng, có giá mềm, kết cấu mộc mạc, gần gũi, chi phí đầu tư phải chăng. Đây là sản phẩm mới trong rổ hàng nghỉ dưỡng với mức cam kết lợi nhuận bền vững hơn, khoảng 6%/năm.
 
(Theo Vnexpress) 
 
Chúng tôi trên Facebook
Rao vặt
Chúng tôi trên Google+
 
Chúng tôi trên Twitter
  • Giới thiệu

    Với mong muốn được phục vụ khách hàng ngày càng chu đáo hơn, chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận và biết ơn mọi sự góp ý của khách hàng.
  • Liên hệ

    Địa chỉ

    492/32 Xa Lộ Hà Nội, P. Phước Long A, Quận 9, TP.HCM.

    Điện thoại

     0902 235 237 | 0975 27 47 27

    Email

    info@nhadathungthinh.net

  • Bản đồ